tiềm tàng rủi ro khi đầu tư căn hộ phường giá rẻ

Bạn đang phâ vân chọn lọc giữa nhà xã và căn hộ, Bạn cho rằng mua nhà xã vừa rẻ, vừa thuận tiện trong việc chuyển di , tiết kiệm phổ quát giá bán so với tậu 1 căn hộ chung cư. Nhưng thực chất ví như Bạn đi Nhận định để chon lựa căn hộ và nhà thị trấn. Tôi cam đoan rằng Bạn sẽ rất mất thời kì cho cuộc tiềm kiếm này , song song nó muôn ẩn đựng những rủi ro lúc mua nhà xã bởi những vấn đề sau đây.

một.Chất lượng căn nhà ko bảo đảm, xuống cấp nhanh chóng, muốn bán nhà cũng không xong vì vướng mắc pháp lý…
đó là tình cảnh của ko ít người đã "trót mua" nhà phố xây sẵn giá tốt tại các huyện vùng ven TP.HCM.

Xu hướng lựa chọn căn hộ dành cho giới trẻ

hai.Từ chất lượng dởm…

Nhà thị trấn xây sẵn với giá thấp chính yếu tập kết ở các quận vùng ven TP.HCM như Thủ Đức, thị xã 12, huyện Nhà Bè, Bình Chánh. Đặc điểm của chiếc hình này là nhà xã đã được xây sẵn, vị trí hơi xa so sở hữu khu trọng điểm thị thành nhưng mang lợi thế về giá tiền và phù hợp cho những người ít tiền nhưng muốn thỏa mãn tâm lý sở hữu nhà riêng để ở.

Dọc các đường thuộc thị xã 12 như Hà Huy Giáp, Lê Văn Khương… xuất hiện nhan nhản các tấm truyền bá rao bán nhà thị trấn xây sẵn được treo trên cột điện, cây xanh thậm chí là cột biển báo liên lạc, bảng chờ xe buýt.

những bản truyền bá này với nội dung hơi hấp dẫn như: Bán nhà xã xây sẵn, 1 trệt một lầu, tặng nội thất 100 triệu, tương trợ 70% vốn cho vay trong 20 năm, nhà mới xây, sổ hồng riêng... với giá bán chỉ 879 triệu, 500 triệu hoặc chỉ từ 320 triệu...

thực tiễn, đã mang không ít người phải "ôm hận" vì chỉ tin lời PR mà ko tậu hiễu kỹ thông tin lúc mua nhà xã xây sẵn. Chị Hòa, người đã tìm 1 căn nhà thị trấn xây sẵn tại quận 12 cho biết, chị tậu một căn nhà sở hữu giá hơn 1 tỷ, ban đầu ở thì rất tốt, nhà cũng bề ngoài đẹp.

Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn, các vật dụng trong nhà như bóng đèn, ổ điện, cửa sổ, gạch nền trong nhà vệ sinh thi nhau hư hỏng. bắt đầu từ vào ở chị đã mất không ít tiền để tu chỉnh, nhưng vì chắp vá nên trông ko được đẹp như ban sơ.

Trước đây, anh Hoàng (quận Thủ Đức) cũng mang ý định mua đất thị trấn xây sẵn, nhưng khi khảo sát phổ thông nơi anh đã bỏ ý định này. Anh Hoàng cho biết, giả dụ chỉ nhìn bên ngoài thì người mua rất dễ bị xí gạt bởi các căn nhà phố được vun đắp hơi đẹp, sơn bóng lộn cá tính.

tuy nhiên, chỉ ở được 1 thời kì ngắn nó sẽ bọc lộ rộng rãi tín hiệu hư hỏng như nứt tường, nhún nhường nền, nội thất xuống cấp. "Nếu muốn tìm dạng nhà này thì cần phải nhờ người có chuyên môn về xây dựng trả lời, phải yêu cầu chủ xây nhà đưa xem bản vẽ mẫu mã, xem kỹ phần đà, móng, cột, kết cấu bên trong của tòa nhà mới được", anh Hoàng kể.

1 lưu ý không thể bỏ qua khi mua nhà tại những thị xã vùng ven, đặc trưng là các khu vực mang địa hình tốt trũng ấy là vấn đề ngập úng.

Chị Thơm, người đã mua một căn nhà phố xây sẵn tại huyện Nhà Bè san sẻ, khi mới vào ở căn nhà sạch sẽ, nền đất cao ráo thế nhưng chỉ một đôi cơn mưa đầu mùa cả khu vực đã ngập chìm trong nước. Mùa mưa ngập úng thường xuyên, nước bẩn tràn vào nhà, bốc mùi hôi thối làm cho gia đình chị chẳng thể ở và quyết định bán lại với giá rẻ hơn phổ biến so sở hữu khi mua.

"Nên tới các ngày mùa mưa để biết với bị ngập không, tham khảo ý kiến của người dân sinh sống quanh co khu vực ấy để biết rõ tình hình hơn. Mặt khác, vì có vị trí khá xa nên trước lúc tìm cần phải chủ động đến thăm nhà vào những giờ cao điểm xem với hiện trạng đường xá với kẹt xe, ngập úng gì không", chị Thơm chia sẻ.

tới rối rắm về pháp lý

đi cùng có chất lượng ko đảm bảo là các rối rắm về pháp lý của những căn nhà phố xây dựng sẵn. bình thường mẫu hình này được xây dựng liền kề từ vài căn trở lên và phải cùng một sổ chung. Điều này dẫn tới hệ quả rất rắc rối khi các bạn muốn bán lại căn nhà sau này.

1 người đã trót đầu tư căn hộ phường xây sẵn san sớt câu chuyện khó xử của mình. Vì số tiền với hạn nhưng lại muốn với nhà ở sẵn cho riêng mình nên vợ chồng Anh chị em hài lòng mua căn nhà phường xây sẵn tại khu vực vùng ven.

Căn nhà của anh cùng chung sổ có 5 căn khác. lúc mua anh được viên chức môi giới đảm bảo yên tâm, khi muốn bán lại chỉ cần ra phố công chứng là xong. bên cạnh đó, sau một thời kì, vì lý do công việc và ko muốn đi lại quá xa nên anh muốn bán lại căn nhà thì phải đi xin chữ ký của các hộ còn lại.

trái ngang chỉ vì một vài tranh chấp trước chậm tiến độ nên mang hộ đã ko đồng ý ký vào khiến anh phải rất khó khăn mới bán được nhà.

Theo anh Hoàng, khi đầu tư căn hộ thị trấn xây sẵn ko nên tin và khoán hết cho người môi giới bán nhà. Phải Phân tích kỹ về pháp lý của căn nhà, giả dụ không hiểu thì sở hữu thể tham mưu quan niệm của luật sư hoặc phải chăng hơn cả là lên phố nơi định mua đất để hỏi cho rõ những quy định pháp lý của nó.

Mặt khác, lúc mua nhà thị trấn xây sẵn cũng cần đặc trưng lưu tâm tới không gian sống xum nói quanh nói quẩn. tỉ dụ như người nào là láng giềng của mình, lối sống, tình hình an ninh thứ tự của khu vực xung quanh. Trước khi tậu nên tới thăm thường xuyên, bắt chuyện sở hữu các người dân sinh sống ở đó để với thêm thông tin.

Phân tích năng lực và uy tín của chủ đầu cơ cũng rất quan trọng. nếu như khu nhà xã sở hữu quy mô, số lượng nhà to thì phải hỏi chủ đầu tư xem phương pháp quản lý, vận hành, kiểm soát an ninh, phí dịch vụ… được quy định như thế nào giảm thiểu trạng thái tìm rồi mới hỏi thì ân hận cũng ko kịp.

Nhận xét